Trước khi mang thai, hãy uống ngay acid folic. • Mang thai tự nhiên

Trước khi mang thai, hãy uống ngay acid folic.

Folic acid là vitamin B cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường của mọi tế bào trong cơ thể. Nếu phụ nữ trong độ tuổi sinh sản uống 400 microgam acid folic mỗi ngày trước khi mang thai và trong giai đoạn đầu của thai kỳ, nó có thể giúp làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh trên não và tủy sống được gọi là dị tật ống thần kinh. Ống thần kinh là một phần của đứa trẻ đang phát triển và sẽ trở thành não và tủy sống. Dị tật ống thần kinh có thể xảy ra khi ống thần kinh không đóng hoàn toàn.
Trước khi mang thai, hãy uống ngay acid folic.

Mỗi năm ở Mỹ có khoảng 3,000 thai kỳ bị ảnh hưởng bởi dị tật ống thần kinh. Nếu tất cả phụ nữ dùng 400 microgam acid folic mỗi ngày trước khi mang thai và trong giai đoạn đầu của thai kỳ, có thể làm giảm con số thai kỳ bị ảnh hưởng bởi dị tật ống thần kinh lên đến 70%. Một số nghiên cứu cho thấy acid folic cũng có thể ngăn ngừa dị tật tim ở đứa trẻ và các dị tật bẩm sinh về miệng là hở môi và vòm miệng.

Ai nên uống acid folic?

Mọi phụ nữ đều nên dùng acid folic, ngay cả khi không có ý định có thai
Acid folic giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh chỉ khi được sử dụng trước khi có thai và trong những tuần đầu tiên của thai kỳ, thường là trước khi một phụ nữ biết mình có thai.

Bởi vì gần một nửa phụ nữ mang thai ở Mỹ là ngoài kế hoạch, việc tất cả phụ nữ uống acid folic hàng ngày là rất quan trọng.

Bạn có thể thu nạp acid folic bằng cách nào?

Trước khi có thai, hãy uống một viên đa sinh tố có chứa 400 microgam acid folic mỗi ngày như một phần của việc ăn uống lành mạnh. Phần lớn các sản phẩm đa sinh tố có lượng acid folic như vậy, nhưng để chắc chắn hãy kiểm tra thông tin trên nhãn.

Trong thai kỳ, mỗi ngày uống một viên vitamin cho phụ nữ trước sinh có chứa 600 microgam acid folic. Bác sĩ có thể kê đơn một loại vitamin trước sinh cho bạn. Bạn cũng có thể mua vitamin trước sinh mà không cần đơn của bác sĩ.

Phần lớn phụ nữ không cần nhiều hơn 1000 microgam acid folic mỗi ngày. Nhưng một số phụ nữ, chẳng hạn như những người đã từng có một thai kỳ bị ảnh hưởng bởi dị tật ống thần kinh hoặc phụ nữ bị bênh hồng cầu liềm, có thể cần lượng acid folic nhiều hơn.

Có thể thu nạp acid folic từ thức ăn không ?

Bạn có thể bổ sung acid folic từ một số loại trái cây và rau củ. Acid folic ở dạng tự nhiên trong thức ăn được gọi là folate. Những thức ăn giàu folate gồm có:

Axit folic khiếm khuyết ống thần kinh ở bào thai.
  • Đậu, như đậu lăng, đậu pinto, đậu đen
  • Rau xanh, như rau bina và rau diếp Romaine
  • Măng tây
  • Bông cải xanh
  • Đậu phộng ( Không ăn nếu bạn bị dị ứng đậu phộng)
  • Trái cây có múi như cam và bưởi
  • Nước cam (loại cô đặc là tốt nhất)

Khó có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu acid folic từ thức ăn. Do khả năng hấp thụ acid folic dạng tự nhiên trong thực phẩm kém hơn rất nhiều so với Do đó, ngay cả khi bạn ăn những thực phẩm có chứa acid folic, hãy uống viên tổng hợp có chứa acid folic mỗi ngày.

Acid folic còn có lợi ích gì khác?

Đối với chị em phụ nữ, acid folic là thành phần không thể thiếu nếu đang có ý định mang thai. Thiếu acid folic, kinh nguyệt sẽ không đều vì lượng progesterone giảm sút, trứng rụng không đều và thưa thớt hơn.
Chính vì vậy, các chuyên gia sinh sản cho rằng, acid folic có tác dụng tốt đối với các cặp vợ chồng đang mong muốn có con hoặc hiếm muộn, vô sinh.

Từ khóa

Gửi phản hồi của bạn

Hãy để lại thông tin để được các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Xin vui lòng điền thêm thông tin!

Gửi câu hỏi »